Nên mua sofa da hay sofa nỉ? So sánh chi tiết

blog-post-04

Trong quá trình tìm kiếm băn khoăn nên mua ghế sofa loại nào bạn sẽ đối diện với một loạt các lựa chọn các sản phẩm sofa có kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau.

Để giải đáp những thắc mắc này, trong bài viết dưới dưới đây Nội Thất Gia Kỳ sẽ trình bày chi tiết về các loại ghế sofa hiện nay và so sánh cụ thể để bạn có thể cân nhắc lựa chọn một mẫu ghế sofa phù hợp nhu cầu của bạn nhất.

  1. Sofa da là gì?

Sofa da là mẫu sofa được bọc một lớp da bên ngoài. Trong các loại ghế sofa thì sofa da sở hữu thiết kế đẳng cấp, hiện đại hơn hết. Các mẫu ghế sofa da thường được sử dụng trong các biệt thự, chung cư…

Có hai loại mẫu sofa da là sofa da công nghiệp và sofa da thật (bò, cừu, trâu, dê…).

  1. Sofa nỉ là gì?

Sofa nỉ là một mẫu ghế sofa được bọc bằng chất liệu vải nỉ ở bên ngoài với 2 loại nỉ chính là nỉ nhung và nỉ thô. Sofa nỉ có nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau và khả năng giữ ấm tốt.

 

 Sofa nỉ êm ái và đa dạng màu sắc.

  1. Nên mua sofa da hay nỉ tốt hơn?

Nếu bạn muốn đầu tư vào một chiếc sofa để có thể sử dụng lâu dài thì việc chọn một chiếc ghế sofa da là phù hợp. Nếu bạn cần mua một chiếc ghế sofa với ngân sách tiết kiệm hoặc đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa nổi bật so với phong cách trang trí của bạn, thì việc chọn một chiếc ghế sofa vải có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của từng loại:

3.1 Độ bền

  • Sofa da có tuổi thọ cao lên đến vài chục năm, chất liệu da thật càng dùng càng bóng và đẹp.
  • Sofa nỉ tuổi thọ trung bình từ 3 – 5 năm.

Sofa da có độ bền cao và dễ dàng vệ sinh

3.2 Khả năng bảo dưỡng

  • Sofa da dễ dàng vệ sinh, làm sạch nhanh chóng. Nếu gia đình bạn có con nhỏ, hoặc gia đình có người ăn uống bừa bộn để lại vụn thức ăn thì sofa da là lựa chọn lý tưởng nhất.
  • Sofa nỉ dễ bám bẩn, dễ dính lông động vật, thấm nước nhanh, vết bẩn thấm sâu vào vải nên rất khó vệ sinh. Tuy nhiên sofa nỉ cũng có lợi thế là có thể tháo rời lớp đệm nỉ vệ sinh sạch nhất.

3.3 Chi phí

  • Mẫu ghế sofa da thường có phí khá cao. Nếu bạn thích vẻ ngoài nhưng tiết kiệm thì bạn có thể lựa chọn chất liệu da công nghiệp, nhưng nó sẽ không mang lại cho bạn chất lượng hoặc độ bền tương đương với một chiếc ghế sofa da thật.
  • Sofa nỉ có xu hướng rẻ hơn ghế sofa da, mẫu sofa này là một lựa chọn tốt khi bạn có ngân sách eo hẹp.

3.4 Độ đa dạng

  • Ghế sofa da thường sẽ ít mẫu mã thiết kế cũng như màu sắc so với sofa nỉ. Mặc dù chúng có thể có nhiều màu sắc, tuy nhiên cũng sẽ khó tìm thấy chúng so với các mẫu sofa nỉ.
  • Sofa nỉ có rất nhiều kiểu dáng, màu sắc, hoa văn và chất liệu vải. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một chiếc phù hợp với phong cách nội thất và ngôi nhà của mình.

Sofa nỉ nhiều màu sắc đa dạng

3.5 Khả năng trầy xước

Ghế sofa da thường rất dễ bị trầy xước vì thường tiếp cận nếu gia đình bạn có nuôi chó hay mèo.

Ghế sofa nỉ có xu hướng không dễ để lại dấu vết như vải da, vì vậy bạn không phải lo lắng quá nhiều về những vết trầy xước đối với con nhỏ hoặc thú cưng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn nuôi mèo thích cào cấu, chúng có thể cào ghế sofa nỉ khá dễ dàng bằng cách kéo các vòng chỉ đã đóng lại.

Dưới đây là bảng so sánh nhanh về sofa da và sofa nỉ:

SOFA DA SOFA NỈ
Thiết kế Thiết kế đẳng cấp, không lỗi thời. Thiết kế hợp xu hướng, đa dạng.
Độ bền Tuổi thọ cao Tuổi thọ trung bình từ 3 – 5 năm.
Màu sắc Không đa dạng bằng Đa dạng hơn
Khả năng vệ sinh Dễ dàng vệ sinh, làm sạch Khó vệ sinh, dễ bám bẩn, dễ dính lông động vật
Độ mềm mại Không êm ái bằng sofa nỉ. Êm ái và ấm áp.
Giá Giá cao hơn Giá trung bình
Độ thoáng khí Sofa thật thoáng khí hơn sofa công nghiệp. Thoáng khí, không bí, rít.
Tính tiện dụng Có thể dùng trong cả mùa hè và mùa đông. Thường sử dụng vào mùa đông.

Sofa nỉ nhiều màu sắc đa dạng, êm ái, ấm áp

4. Câu hỏi thường gặp

4.1 Nhà có trẻ con thì nên chọn ghế sofa nỉ hay da?

Nếu nhà bạn có trẻ con, bạn nên chọn ghế sofa da vì trẻ con thường hiếu động, chạy nhảy và có thể làm nước bẩn bắn lên sofa. Ghế sofa da không bị thấm nước, dễ dàng vệ sinh hơn so với sofa nỉ.

4.2 Nhà nuôi thú cưng thì nên chọn ghế sofa loại nào?

Bạn nên chọn sofa công nghiệp vì chúng có độ bền cao khi so sánh với sofa nỉ và sofa da thật. Da công nghiệp cao cấp PU BOSS hoặc Microfiber có thể chịu được các vết cào cấu của chó mèo nhỏ.

Nhà nuôi thú cưng thì bạn không nên mua sofa vải nỉ. Sofa vải nỉ rất khó làm sạch các vết bẩn do chó mèo để lại. Mặt khác, lông chó mèo thường bị dính lại trên sofa vải nỉ nhiều hơn các loại sofa khác.

4.3 Nhà có người bị dị ứng hoặc viêm mũi dị ứng nên mua sofa loại nào?

Bạn nên dùng sofa da nếu nhà có người bị dị ứng hay viêm mũi dị ứng vì ghế dùng ghế sofa nỉ thì các hạt bụi tồn đọng trong vải tạo điều kiện cho ẩm mốc. Khi các hạt bụi phát tán vào không khí sẽ gây ảnh hưởng đến người bệnh.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về nên mua ghế sofa loại nào tốt. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên mua ghế sofa loại nào thì hãy liên hệ với Nội Thất Gia Kỳ theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí!

Nội thất Gia Kỳ

Địa Chỉ: Số 6 ngõ Giải Phóng, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Số Điện Thoại: 094.246.2891 – 094.789.2891

Email: Noithatgiakyvn@gmail.com

Website: giaky.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *